Học cách nấu ăn: học cách nấu ăn ngon cho gia đình bạn
Học cách nấu ăn

Xã hội hiện đại, phái mạnh rất nhiều người giỏi nấu nướng, nhưng phụ nữ chúng ta cũng cần học cách nấu ăn chu đáo cho bếp gia đình thêm ấm áp nhé!
Cùng nhau học cách nấu ăn nè các chị em
Chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- 300g thịt thăn bò
- 1 củ khoai tây
- 200g bắp cải
- 200g củ cải đỏ (củ dền)
- 200g cà rốt
- 1 củ hành tây
- 1 quả cà chua (hoặc 1 thìa canh sốt cà chua)
- 5ml dấm
- 1-2 tép tỏi
- 2-4 lá nguyệt quế
- Muối, tiêu, dầu ăn, rau mùi (ngò)
- Sữa chua không đường (hoặc váng sữa heavy cream)
- 1l nước

Các bước thực hiện:
Bước 1:
- Đầu tiên, mình hầm thịt trong nồi trong vòng 1 tiếng 30 phút.
Bước 2:
- Thái bắp cải thành từng sợi nhỏ vừa.
Bước 3:
- Gọt vỏ cà rốt rồi thái thành từng sợi to.
- Các bạn làm tương tự với củ dền nữa nhé!
- Gọt vỏ khoai tây rồi cắt thành hạt lựu lớn.
- Gọt vỏ hành tây rồi xắt nhỏ.
Bước 4:
- Ngâm rửa cà chua thật sạch rồi cắt nhỏ để làm sốt cà chua. Các bạn cũng có thể sử dụng sốt cà chua nếu thích nhé!
Bước 5:
- Sau khi hầm thịt bò, mình lấy ra cắt thịt thành từng khối vuông nhỏ vừa ăn.
Các bạn nhớ giữ lại phần nước hầm thịt bò để nấu súp nghen!
Bước 6:
- Phi hành trên chảo dầu nóng.
Bước 7:
- Cho lần lượt cà chua, cà rốt, cải bắp, củ dền và khoai tây vào chảo xào chín.
Bước 8:
- Sau đó, các bạn đổ rau củ vào nồi nước hầm thịt ở trên, đun khoảng 15 đến 20 phút cho đến khi chín mềm.
Bước 9:
- Cho thêm lá nguyệt quế vào nồi hầm để tạo hương vị.
Bước 10:
- Khi rau củ đã chín mềm, mình múc ra bát rồi cho thêm sữa chua lên trên tùy vào khẩu vị của bạn nhé!
Cùng múc súp ra bát và thưởng thức thôi!


Học nấu ăn gia đình
Có thể nấu ăn là trở ngại đối với một số bạn, nhưng tại sao lại để chúng gây khó khăn cho tương lai của chúng ta chứ, cùng học nấu ăn gia đình để thưởng thức cái ấm áp của những bữa cơm gia đình thật hạnh phúc nhé!
Nắm được những nguyên tắc cơ bản này, việc học nấu ăn trong gia đình của bạn sẽ trở nên dễ dàng, suôn sẻ và tràn đầy hứng thú!

1. Chọn những công thức thật đơn giản
Chắc chắn bạn sẽ muốn những lần đầu nấu ăn của mình được suôn sẻ và nhận được nhiều lời khen từ những người thưởng thức món ăn; tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bạn cần phải chọn những món thật mới lạ hay phức tạp với những nguyên liệu khó kiếm. Hãy tìm đến những công thức đơn giản, nguyên liệu quen thuộc và bạn sẽ dễ dàng thành công hơn đấy!
2. Đọc công thức
Có những bạn chỉ quen đọc sơ công thức và cho rằng quan trọng nhất là nắm được phần nguyên liệu có những gì rồi ngay lập tức đi mua đồ về nấu. Đây là một trong những sai lầm cơ bản của những người mới học nấu ăn. Bạn không những cần phải nắm được các nguyên liệu cần có mà còn phải nắm được bạn sẽ cần những dụng cụ gì trong quá trình nấu? Một số món đòi hỏi lò nướng hoặc lò vi sóng; một số món khác lại đòi hỏi nồi hấp hay nồi chiên… và nếu không có chúng bạn khó mà thành công được. Chính vì vậy hãy đọc kỹ công thức trước khi bắt tay vào làm món ăn nhé!
3. Ước lượng thời gian nấu
Điều này rất quan trọng khi bạn chỉ có một khoảng thời gian nhất định để hoàn thành bữa ăn. Một vài công thức có đưa ra ước lượng thời gian nấu; bạn nên cộng thêm khoảng 10 – 15 phút để được thoải mái hơn trong quá trình chuẩn bị. Bạn cũng có thể mua các loại thực phẩm đã được sơ chế sẵn để rút gọn thời gian nấu của mình.
4. Chuẩn bị các nguyên liệu sẵn sàng trước khi bắt đầu nấu
Bạn có thể thấy mẹ hay bà của mình thường rửa rau, thái hành hay sơ chế các nguyên liệu phụ trong khi nấu món chính và thấy điều đó thật tuyệt. Tuy nhiên, nếu mới bắt đầu làm bếp, bạn không nên học thói quen này mà nên chuẩn bị tất cả các nguyên liệu sẵn sàng cạnh bếp nấu để quá trình nấu sẽ không xảy ra trục trặc nào do vội vàng như đứt tay, trào nước dùng, nát nguyên liệu…
5. Giữ vệ sinh
Luôn rửa tay với xà phòng trước và sau khi sơ chế đồ ăn, đặc biệt là khi bạn phải tiếp xúc với các thực phẩm sống như thịt, cá, trứng… Ngoài ra nếu muốn giữ quần áo sạch sẽ thì một chiếc tạp dề là thứ không thể thiếu trước khi bạn bắt đầu vào bếp.
6. Đồ ăn sống và chín
Không bao giờ đựng đồ ăn chín vào đĩa, thớt hay các bề mặt bạn đã để thịt, cá, trứng sống. Đối với các bề mặt này bạn cần rửa thật sạch với nước nóng và bằng xà phòng để đảm bảo làm sạch vi khuẩn hoàn toàn. Đồ ăn chín khi đã bày lên đĩa cần được để ra bàn riêng là tốt nhất.



Học nấu ăn ngon
Hãy cùng học nấu ăn ngon chế biến món ức gà thơm ngon cho bữa tối cuối tuần ấm áp nhé!
Với hai công thức sau đây, bạn có thể có bữa ăn thơm ngon từ ức gà mà không tốn quá nhiều thời gian. Dưới đây học nấu ăn ngon sẽ hướng dẫn cho bạn thật cụ thể.
Hương vị và Tốc độ
Có thể bạn sẽ nghĩ rằng phần ức gà “không xương không da” sẽ chẳng có tý hương vị gì. Thế nhưng, nếu thử nghiệm với hai công thức sau đây của chúng tôi, bạn sẽ khiến mọi người muốn ăn món của mình mãi đấy.
Mẹo làm gà nhanh
Chúng tôi sẽ tập trung vào hai yếu tố chủ chốt: đập thịt gà và mùi vị. Đầu tiên, bạn cần khoảng 15 phút để đập thịt gà, giúp thịt rã đông nhanh chóng. Thứ hai, chúng ta sẽ ướp các loại gia vị như cam, bạc hà, và bơ. Một bữa tối với thịt gà chưa bao giờ ngon lành và nhanh chóng đến vậy.
Hãy nhớ rằng, đây chỉ là một kỹ thuật mà bạn có thể làm đi làm lại với nhiều nguyên liệu khác nhau phù hợp với công thức làm gà 15 phút của riêng bạn. Chỉ cần thịt gà đập bằng và ướp gia vị thơm ngon.
Thịt gà tẩm cam-bạc hà cho bữa tối chỉ mất 15 phút
Sau khi bày thịt gà ra đĩa, bạn cần rưới nước xốt cam-bạc hà lên trên, cùng với một ít rau sống đã chuẩn bị trong khi chế biến gà.


Học nấu ăn ở đâu
Xã hội ngày càng hiện đại và phát triển, kèm theo đó cuộc sống cũng ngày một nâng cao, chất lượng bữa ăn cũng được cải thiện đáng kể, vì vậy nhiều bạn trẻ muốn học thêm nhiều bí quyết nấu ăn ngon mà không khỏi băn khoăn: "học nấu ăn ở đâu" ? Không phải băn khoăn nữa nhé, hãy đến với chúng tôi...
Học nấu ăn ở đâu..? Hiện nay, tại Thành phố Hồ Chí Minh, để tìm một địa chỉ học nấu ăn tốt cho Bạn là điều rất khó khăn. Bởi vì, hầu hết các địa chỉ học nấu ăn, chưa được đầu tư tốt cho cơ sở vật chất, Giảng viên cho ngành dạy nấu ăn. Phòng học thường quá nhỏ, trong khi số lượng Học viên lớn, Giảng viên chỉ có thể hướng dẫn nấu ăn theo hình thức nhìn và quan sát, Học viên không thể thực hành được.
Trường Dạy Nghề Ẩm Thực NetSpace là địa chỉ học nấu ăn tốt nhất hiện nay tại Tp.Hồ Chí Minh. Trường tọa lạc ngay trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, đối diện chợ Đakao, do đó rất thuận lợi cho Học viên đến học tập tại Trường.
Trường được đầu tư các phòng học lớn, có thể cùng lúc đào tạo gần 100 Học viên. Các phòng học đều được trang thiết bị, công cụ tốt nhất để các Học viên có thể thực hành, chế biến các món ăn ngon ngay tại Trường dưới sự hướng dẫn của các Giảng viên.
Các chương trình đào tạo tại trường rất đa dạng, tập trung các khóa dạy nấu ăn, đào tạo nghề như: đào tạo bếp chính, bếp trưởng Nhà hàng theo Món Việt, món Âu, món Hoa, đào tạo nấu tiệc, mở quán ăn, mở Nhà hàng như Mở quán phở, Bún bò Huế, Hủ Tiếu Nam Vang....