Cách làm lẩu mắmĐược đánh giá như "bản giao hưởng ẩm thực" lẩu mắm được hòa quyện từ nhiều nguyên liệu tạo ra một hương vị đậm đà, thật khó tả. Bạn có muốn cùng học cách làm lẩu mắm không nào?
Giữa tiết trời se lạnh của đất Bắc hãy thử món lẩu mắm nóng hổi của miền Nam. Dưới đây là cách làm lẩu mắm cho bạn tham khảo nhé!
Ở ngoài Bắc có lẽ ít nghe đến món lẩu mắm nhưng nếu bạn chỉ ăn một lần thôi thì có lẽ hương vị của nó sẽ khiến bạn chẳng thể nào quên được.
Đỉnh cao trong nghệ thuật thưởng thức mắm của người dân Nam Bộ là món lẩu mắm. Đây là một món ăn thể hiện nét tài hoa của người miền Nam, khiến nó được tôn vinh thành một trong các món đặc sản đặc sắc Nam Bộ.

Cách làm lẩu nấm
Cuối tuần bạn hãy thử nấu học cách làm lẩu nấm cho gia đình và bạn bè quây quần thưởng thức nhé, chắc rằng sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho gia đình bạn.
Trời lạnh được thưởng thức món lẩu nấm nóng hổi tươi ngon thật là tuyệt! Cùng nhau học cách làm lẩu nấm nào các bạn.
Nấm là thực phẩm giàu đạm, đầy đủ các acid amin thiết yếu, hàm lượng chất béo ít và là những acid béo chưa bão hòa. Do đó tốt cho sức khỏe của con người.
Vào những ngày đông lạnh giá, thỉnh thoảng chị em có thể làm một nồi lẩu nấm thập cẩm tươi cho gia đình thưởng thức cũng rất tuyệt.
Khi mua nấm, chị em chú ý khâu lựa chọn nhé. Đối với các loại nấm tươi, chị em nên mua loại có màu sắc tươi, mùi thơm hấp dẫn. Tránh chọn nấm bị dập nát, úa vàng, có mùi ôi. Vết cắt rỉ ra chất trắng sữa là dấu hiệu của nấm độc.
Trong đó, nấm bào ngư chọn loại thân dày, ăn sẽ giòn và ngon hơn thân nhỏ, tai nấm nở to.
Nấm rơm chọn loại còn búp, bóp vào thấy hơi cứng.
Nấm rơm cát màu đen ngon hơn nấm rơm cấy màu trắng ngà.
Riêng đối với nấm có phần mũ to, nên chọn loại nấm có cánh to mình dày, bóp nhẹ thấy cứng tay.
Ngoài ra, trước khi chế biến để nấm được thơm ngon sau thì khi cạo sạch nấm xong bỏ ngay vào thau nước có pha muối loãng, ngâm khoảng 15 phút rồi xả sạch, nấm sẽ thơm và hết nhớt nhé!.



Cách làm phá lấu bò
Chìu nay chúng ta cùng vào bếp học cách làm phá lấu bò nào, rất đơn giản mà cực kỳ ngon nhé!
Phá lấu là món ăn ngon nổi tiếng và đặc sản của đất Sài Gòn. Phá lấu chế biến từ các nguyên liệu như khăn lông, tổ ong, xách bò, phèo... được tẩm ướp gia vị vừa ăn và ninh mềm cùng nước cốt dừa. Dưới đây là cách làm phá lấu bò cho mọi người tham khảo.
Cứ vào giờ tan tầm mỗi buổi chiều, các hàng phá lấu ở Sài Gòn lại trở nên nhộn nhịp. Chỉ với một chén phá lấu được nấu từ khăn lông, tổ ong, xách bò, phèo... ăn kèm với bánh mì, cũng đủ làm bạn thấy ngon miệng va hài lòng.

Tag: cach lam pha lau bocach lam lau namcach lam lau mam