cách nấu cơm ngon: cơm tấm, cơm gà
Cách nấu cơm gà
Bạn hãy thử làm cơm gà đổi món cho bữa cơm gia đình thêm chút hương vị và hấp dẫn hơn. Cùng học cách nấu cơm gà này nhé, rất bổ ích cho bạn đấy.
Với cách ăn gà luộc thông thường nhà mình thường khó lòng ăn hết một con gà, nhưng với cách làm này vừa tiện cho cả nhà không phải gỡ xương lại vừa ngon miệng nữa. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách nấu cơm gà ngon tuyệt nè các bạn.
Nguyên liệu:
- 1 con gà mái tơ
- 1 củ hành tây
- 500g gạo
- 1 thìa cà phê bột nghệ
- 1 thìa cà phê tiêu bột
- 1 quả chanh
- Rau răm, dưa chuột
- Gia vị, chanh ớt, nước tương, tương ớt Hội An


Cách nấu cơm tấm




Xã hội phát triển, ngày nay ăn cơm không chỉ đơn thuần là để no, để sống mà ăn cơm là một nghệ thuật thưởng thức và trải nghiệm. Cùng học cách nấu cơm tấm, một món ăn dân dã mà hầu hết những ai ăn qua đều ghiền.
Cơm tấm luôn là món ăn hấp dẫn đối với nhiều gia đình, nhưng tình trạng vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay khiến chúng ta luôn e ngại khi dùng món này ngoài đường. Dưới đây là cách nấu cơm tấm, hãy tham khảo và thử làm ở nhà đảm bảo an toàn vệ sinh nhé.
Còn làm ở nhà thì sao? Đối mặt với việc phải nhóm lò, quạt, nướng mất thời gian sẽ làm chúng ta cảm thấy ngán ngẩm. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món cơm tấm tại nhà, nhanh, ngon, hợp vệ sinh và có hương vị hết sức độc đáo. Đặc biệt hoàn toàn không phải nướng nhé. Bắt tay vào làm thôi!
Mức độ: Dễ
Chuẩn bị: 30 phút
Chế biến: 20 phút




Cách nấu cơm tấm ngon




Chắc hẳn bạn đã từng ít nhất 1 lần thưởng thức qua món cơm tấm ngoài hàng, rất ngon phải không nào...Bạn có tự tin sẽ làm ngon hơn họ? Không khó đâu các bạn, bây giờ hẫy học cách nấu cơm tấm ngon thử xem tài nghệ của mình như thế nào nhé!
Đĩa cơm với nhiều màu sắc đẹp mắt, thịt sườn mềm, thơm ăn kèm với chả trứng, bì thịt, đồ chua và rau ăn kèm. Dưới đây là hướng dẫn cách nấu cơm tấm ngon các bạn cùng học hỏi nhé.
Là món ăn khá phổ biến ở miền Nam, món cơm tấm được nhiều bạn yêu thích vì đa dạng, phong phú có nhiều thành phần như cơm tấm bì sườn chả trứng, có thể là trứng ốp la hoặc cơm tấm tàu hũ ky chiên giòn.
Nguyên liệu:
- Phần sườn nướng: 3 lát thịt cốt lết ngon, 2 thìa canh mật ong, 1 thìa nhỏ muối, 1 thìa canh nước mắm, 2 thìa nhỏ dầu hào, 1 thìa nhỏ dầu mè, tỏi, hành khô, hạt tiêu.
- Phần bì thịt : 400g thịt nạc mông hoặc thịt nạc vai, 200g bì, 1/2 bát con gạo nếp, muối, hạt nêm, hạt tiêu, tỏi, đường, nước mắm.
- Phần chả trứng: 4 quả trứng gà, 1/3 bát con thịt nạc xay, 1-2 lọn bún tàu, 1/4 củ hành tây nhỏ, vài tai mộc nhĩ, hạt tiêu, muối, đường, hạt nêm, hành khô, nước mắm.
- Phần nước mắm: nước mắm ngon, đường, giấm.
- Phần tương ớt: ớt quả, đường, giấm, tỏi.
- Phần mỡ hành: dầu ăn, hành lá.
- Phần đồ chua và rau ăn kèm: cà rốt, đường, giấm, muối, có thể thêm củ cải trắng. Rau dưa leo và cà chua ăn kèm.
- Gạo tấm.
Tag: Cach nau com gaCách nấu cơm tấm
Cách nấu cơm tấm ngon